Chợ thông tin Ẩm Thực Việt Nam » THẾ GIỚI ẨM THỰC » Món ăn » Món ăn chữa bệnh » Tác dụng "thần kỳ" của sữa ong chúa


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 05-06-2012, 03:50 PM
henry_le1 henry_le1 đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 71
Mặc định Tác dụng "thần kỳ" của sữa ong chúa

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chẳng phải là thần dược nhưng sữa ong chúa có thể mang lại những tác dụng thần kỳ. Trong một tổ ong, trung bình có từ 10.000 – 15.000 chú ong thợ và chỉ có một nàng ong chúa.Ngoài nhiệm vụ bảo vệ và giữ mát cho tổ ong, các chú ong thợ còn có chức năng tiết ra một loại dịch đặc biệt làm thức ăn cho nàng ong chúa, loại dịch thể đó được gọi là sữa ong chúa.

Lượng sữa ong chúa trong mỗi tổ ong tự nhiên được tiết ra rất ít. Theo một chủ trại nuôi ong, một tổ ong mỗi lần thu hoạch trung bình chỉ cho 5mg sữa ong chúa. Để thu được 10g sữa ong chúa nguyên chất (đương tương một hũ sữa chua) người ta cần khai thác khoảng 20 tổ ong.

Các chú ong thợ còn có chức năng tiết ra một loại dịch đặc biệt làm thức ăn cho nàng ong chúa, loại dịch thể đó được gọi là sữa ong chúa

Sữa ong chúa và những tác dụng "thần kỳ"

Sữa ong chúa giàu vitamin, a-xít béo và đạm hơn mật ong, nhưng lại chứa ít đường hơn. Đây là loại thực phẩm có tác dụng và giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe cũng như việc chăm sóc sắc đẹp.

Chứa nhiều amino a-xít, các vitamin quan trọng như B5, B6, B1, B2, vitamin C cùng những khoáng chất như: đồng, kali, sắt, can-xi…sữa ong chúa tốt cho cả phụ nữ lẫn nam giới.

Từ lâu, nó được xem như một bài thuốc dân gian. Khi cần tăng cường khả năng tình dục và sinh sản, cải thiện chứng bất lực, gia tăng số lượng và chất lượng tinh binh, các quý ông lại tìm đến loại thuốc quý hiếm này.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy sữa ong chúa còn có nhiều tác dụng quan trọng khác như: kích thích tế bào thần kinh làm đầu óc minh mẫn, tăng cường trí nhớ và năng lực tư duy. Nó cũng có khả năng giảm thiểu bệnh pakinson nếu dùng thường xuyên.
Theo - Tiếp thị & Gia đình
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:35 PM


Liên hệ - Chợ thông tin Ẩm Thực Việt Nam - Lưu Trữ - Lên trên

SangNhuong.com thiết kế
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.