Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 05-06-2012, 02:56 PM
mxuan mxuan đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 64
Mặc định Bột bắp và bánh nướng kiểu Ý

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

ThegioiSanhdieu.vn - Những miếng bánh này được làm từ bột bắp xay, nấu cháo, để lạnh, rồi nướng trên vỉ than. Với vị ngọt và sắc vàng tự nhiên, món bánh này thật tuyệt vời và là một đặc sản ẩm thực của miền Nam nước Ý.Bột bắp được nghiền nát bằng máy xay và có rất nhiều loại khác nhau về màu sắc cũng như độ mịn. Loại bột ngô vàng xay thô đựng trong túi (xem hình) rất giàu dinh dưỡng, có vị ngọt tự nhiên và thường được dùng cho món chính. Trong khi bột trắng (trong hũ) màu nhạt nhưng có vị ngọt hơn. Bột bắp nghiền càng nhuyễn thì quá trình chế biến càng nhanh.

- Bột xay thô: Bột bắp xay thô giữ được nhiều dưỡng chất nhất. Ngoài ra, khi chế biến cũng dễ dàng hòa trộn với các nguyên liệu khác hơn. Mùi thơm và vị ngọt của bắp ngô tươi cũng giữ được đậm đà.

- Bột xay vừa: Nếu dùng để làm bánh hoặc chế biến những món kem mịn, bạn nên sử dụng loại bột xay vừa. Loại này dễ kết dính, tạo được hình đẹp vừa theo khuôn mà bánh lại không bị nhão.

- Bột xay mịn: Bột bắp xay nhuyễn lấm tấm sẽ rất lý tưởng cho những món bánh nướng. Bạn còn có thể làm các loại bánh mì bằng loại bột này nữa. Món ăn của bạn sẽ có màu vàng vô cùng bắt mắt.


Công thức làm bánh nướng bột bắp kiểu Ý

Nguyên liệu:

- 2 chén bột bắp xay vừa
- 1 muỗng canh muối
- Nước
- 5 muỗng canh bơ
- Vài lát phô mai
- Dầu ô-liu

Chế biến:

1. Cho bột bắp vào tô lớn, đổ nước, muối vào đánh đều cho tan. Đưa lên chảo và nấu trên bếp lửa vừa. Bột bắp sôi, đổ thêm 4 chén nước và tiếp tục nấu cho sôi lại. Sau đó giảm nhỏ lửa, cho phô mai, bơ rồi đậy hờ nắp chảo, nấu cho cạn dần.

2. Cho bột bắp đã nấu chín vào một khay vuông. Nén bột thật chặt, rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 1 giờ. Đợi đến khi bột bắp cứng, dùng dao cắt thành từng miếng vuông hoặc chữ nhât.

3. Chuẩn bị vỉ nướng, loại có gân sọc. Trước khi nướng bánh bột bắp, nhớ phết một lớp dầu ô-liu bên ngoài để bánh không bị dính. Nướng bánh khoảng 5 phút, cho vết gân từ vỉ in vào mặt bánh.

Ngoài món bánh nướng, bột bắp còn được dùng kết hợp với các loại rau thơm, nấm, măng tây hoặc hải sản... để tạo nên những món ngon miệng và đẹp mắt của người Ý.
Theo - ThegioiSanhdieu.vn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:30 PM


Liên hệ - Chợ thông tin Ẩm Thực Việt Nam - Lưu Trữ - Lên trên

SangNhuong.com thiết kế
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.