Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 05-06-2012, 08:06 AM
cholonco cholonco đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 64
Mặc định Lẩu vịt Kim Mã

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Những cơn mưa cuối thu báo hiệu mùa đông đang đến gần. Vào mùa đông rét mướt các quán lẩu lúc nào cũng đông khách đặt biệt là quán lẩu vịt ở vỉa hè Kim Mã.

Một nồi lẩu vịt nghi ngút tỏa mùi thơm quyến rũ, một đĩa vịt áp chảo lạ miệng là những món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi Hà Nội bước sang đông.

Ban đầu đây chỉ là một quán nhỏ nằm trên phố Kim Mã rồi “tiếng lành đồn xa” quán ngày càng đông khách. Đến bây giờ thì cả một đoạn vỉa hè phố Kim Mã dày đặc những bộ bàn ghế nhựa của quán, khách đến đông đến nỗi muốn gửi xe bạn cũng phải chịu khó xếp hàng chờ đến lượt. Gian nan gửi xe xong, ngồi được vào chỗ rồi nếu để ý bạn sẽ thấy các bàn nhựa kê sát sạt nhau, khoảng trống cho các bàn hầu như không có, ngoảnh đi ngoảnh lại chỉ thấy người với người. Tuy nhiên, khi đã được phục vụ mang món ăn ra bàn thì đảm bảo mọi sự khó chịu của khách sẽ tan biến hết cùng hương thơm đậm đà của nồi lẩu.

Khác với các quán có nhiều loại lẩu, thực đơn ở quán lẩu Kim Mã chỉ xoay quanh vịt: lẩu vịt, vịt luộc, canh măng và vịt áp chảo. Chính vì sự “chuyên” vịt này đã tạo được nét riêng biệt của quán. Phải nói rằng món vịt nào ở đây cũng ngon đến ấn tượng. Những con vịt ngọt mềm được chặt thành miếng to bày gọn ghẽ trên đĩa thêm bát nước chấm chuyên biệt tạo thành món vịt luộc tuy “cũ” mà “mới”. Lẩu vịt nghi ngút khói nóng hổi với vị nước dùng thật lạ so với các quán khác. Khi ăn ta có thể cảm nhận được vị ngọt man mát, dịu dịu của nước sáo vịt. Mùi thơm của nước dùng và vịt hòa quyện vào nhau tạo cảm giác hấp dẫn cho người ăn. Chưa nếm thử nhưng chỉ ngửi mùi thơm đó thôi cũng đủ kích thích vị giác rồi.






Vịt luộc


Bạn có thể cảm nhận được hương vị tuyệt vời ngay từ miếng đầu tiên! Thịt vịt ở đây thật ngon, vịt béo lại chắc thịt. Những miếng thịt vịt đã được luộc qua và tẩm ướp gia vị rất đậm đà, chỉ việc nhúng qua nồi nước dùng rồi thưởng thức. Gắp một miếng thịt vịt chín mềm, húp bát nước dùng béo ngọt, cay cay thêm mấy cọng rau muống xanh mơn mởn chắc hẳn bạn sẽ tạm quên đi cái lạnh của mùa đông rét mướt.




Vịt quay áp chảo


Thực khách đến ăn lẩu vịt ở đây chẳng mấy ai lại quên không gọi thêm đĩa vịt áp chảo. Đây là món ăn “đắt” sô của quán. Món vịt áp chảo không nhạt như vịt luộc nhưng cũng không béo như vịt rán hay vịt quay. Miếng thịt vịt áp chảo đậm đà, thơm ngậy mùi nước sốt, trông thật ngon mắt với màu vàng cánh gián. Món ăn không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà hương thơm thì thật là khó quên. Mùi thơm của món ngon ấy át mất “mùi rét” của gió đông. Cắn từng miếng thịt vịt áp chảo thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt vịt, vị béo nồng hơi hăng hắc của nước sốt. Bạn hãy thử chấm thẫm đẫm miếng thịt vịt quyện với nước sốt chắc hẳn sự ngon lành sẽ lan toả ngập tới tận chân răng của người thưởng thức.

Hy vọng với địa chỉ quán lẩu này, bạn sẽ có thêm một địa chỉ thú vị cho mùa đông đang đến gần.
Thông tin cho bạn:

Lẩu vịt Kim Mã

Địa chỉ: 217 Kim Mã - Ba Đình

Giá thành:

Lẩu vịt: 120.000đ - 150.000đ/ nồi

Vịt áp chảo: 60.000đ - 80.000đ/ đĩa

Canh măng: 20.000đ/ bát






Theo MonngonHanoi
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:16 AM


Liên hệ - Chợ thông tin Ẩm Thực Việt Nam - Lưu Trữ - Lên trên

SangNhuong.com thiết kế
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.